ฝังเข็ม รักษาอาการบาดเจ็บจากการเล่นกีฬา

ฝังเข็ม รักษาอาการบาดเจ็บ จากการเล่นกีฬา – พัฒนาการคลินิก ฝังเข็ม ครอบแก้ว

“ฝังเข็ม” รักษาอาการบาดเจ็บจากการเล่นกีฬาได้อย่างไร ?

การได้รับบาดเจ็บจากการเล่นกีฬา เช่น จากการหกล้ม การกระแทก การเคลื่อนไหวผิดท่า หรือตกจากที่สูง เป็นเหตุทําให้ชี่(ลมปราณ)ติดขัด มีเลือดคั่งเฉพาะที่ ทำให้เกิดอาการปวดและบวมเฉพาะที่ และเคลื่อนไหวส่วนของร่างกายหรือข้อลําบาก เนื่องจากเจ็บปวดหรือมีการฉีกขาดของเนื้อเยื่อรอบบริเวณดังกล่าว

การรักษานั้น แพทย์จะฝังเข็มเพื่อระงับอาการปวด กระตุ้นการไหลเวียนของชี่(ลมปราณ)และเลือด สลายเลือดที่คั่ง ทะลวงเส้นลมปราณ ซึ่งจะช่วยให้อาการปวดและการบาดเจ็บค่อยๆ บรรเทาลง