บทความ

บทความเกี่ยวกับการฝังเข็ม การครอบแก้ว และการดูแลสุขภาพ

เตรียมตัวก่อนมาฝังเข็ม pattanakarn clinic
การเตรียมตัวก่อนมา”ฝังเข็ม”
พัฒนาคลินิกขอแนะนำการเตรียมตัวก่อนมารักษาด้วยวิธีฝังเข็ม และครอบแก้ว ดังนี้ค่ะ
กดจุดลดอาการปวดศีรษะ
“กดจุด”…ลดอาการปวดศีรษะ พัฒนาการคลินิก มีวิธีการกดจุดเพื่อบรรเทาอาการปวดศีรษะมาแนะนำ จุดที่เราจะแนะนำมีชื่อเรียกตามศาสตร์แพทย์แผนจีนว่า “จุดไท่หยาง” และ “จุดฉวนจู๋” ซึ่งจะช่วยลดอาการปวดศีรษะ, ปวดกระบอกตา และตามัวได้
10 อันดับคลินิกฝังเข็มในกรุงเทพฯ
พัฒนาการคลินิก ขอขอบพระคุณทุกท่านที่ไว้วางใจเรา จึงทำให้เราเป็น 1 ใน 10 อันดับคลินิกฝังเข็มเพื่อการรักษาโรคที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ
อาการปวดไมเกรน
อาการปวดศีรษะข้างเดียว คืออะไร ? อาการปวดศีรษะข้างเดียว หรือ “ไมเกรน” เป็นโรคที่พบบ่อยในบุคคลวัยทำงาน โดยจะมีอาการจะปวดศีรษะข้างใดข้างหนึ่ง และอาจมีอาการคลื่นไส้อาเจียนร่วมด้วย บางครั้งเกิดอาการปวดรุนแรงจนไม่สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ
ฝังเข็ม รักษาอาการบาดเจ็บจากการเล่นกีฬา
“ฝังเข็ม” รักษาอาการบาดเจ็บจากการเล่นกีฬาได้อย่างไร ? การได้รับบาดเจ็บจากการเล่นกีฬา เช่น จากการหกล้ม การกระแทก การเคลื่อนไหวผิดท่า หรือตกจากที่สูง เป็นเหตุทําให้ชี่(ลมปราณ)ติดขัด มีเลือดคั่งเฉพาะที่ ทำให้เกิดอาการปวดและบวมเฉพาะที่
ฝังเข็ม รักษาโรคอะไรได้บ้าง
ฝังเข็ม รักษาโรคอะไรได้บ้าง ? การฝังเข็มเป็นศาสตร์จีนที่ใช้การรักษาโดยใช้หลักธรรมชาติบำบัด จึงทำให้ได้รับความนิยมแพร่หลายไปทั่วโลก ซึ่งองค์การอนามัยโลก (WHO) ได้ประกาศยอมรับการรักษาโรค และบรรเทาอาการด้วยการฝังเข็มไว้ ดังนี้
ฝังเข็มหน้าใส ลดรอยด่างดำ รอยสิว ฝ้า กระ
ฝังเข็ม…การปฏิวัติความงามจากภายใน     การจะมีผิวสวย หน้าใส แลดูเป็นธรรมชาตินั้น เกิดขึ้นจากการมีร่างกายและจิตใจที่สมบูรณ์แข็งแรง ดังนั้นการฝังเข็มจะสามารถช่วยปรับระบบพลังงานภายในร่างกาย เพื่อให้ร่างกายมีสุขภาพดีนั้น จึงส่งผลให้ผิวหน้าเปล่งปลั่งขึ้นด้วย โดยยึดหลักว่าความสมดุลของหยินหยางหรือพลังงานความร้อนความเย็น ที่อยู่ในแต่ละอวัยวะของร่างกาย
ครอบแก้วคืออะไร? มีประโยชน์อย่างไร?
ครอบแก้ว …คืออะไร?     ภาษาจีนเรียกว่า หั่วกว้าน แปลว่า กระป๋องไฟ ส่วนภาษาอังกฤษเรียก Cupping เป็นวิธีการรักษาอย่างนึงที่มีมาตั้งแต่โบราณ มีบันทึกไว้ว่าการครอบแก้วมีตั้งแต่ยุคราชวงศ์จิ๋น ประมาณสองพันกว่าปีก่อนแล้ว
ฝังเข็มคืออะไร?
คุณเคยสงสัยหรือไม่ว่า การฝังเข็ม คืออะไร ? และรักษาโรคได้จริงหรือไม่? การฝังเข็มนั้นเป็นศาสตร์จีนที่มีมานานกว่า 3,000 ปี ได้รับการพิสูจน์และยอมรับว่าเป็นการรักษาที่ได้ผลแน่นอน เป็นวิธีธรรมชาติ ปลอดภัยและไม่มีผลข้างเคียง